Sau kiosk, Phúc Long tung thêm co-working space, những mô hình mới liệu có khiến các chuỗi cà phê lớn khác phải dè chừng?

Thứ sáu - 01/10/2021 23:32
Nhưng việc triển khai thêm các hoạt động kinh doanh không phải thế mạnh có thể đem đến những bài toán mới tạo thách thức cho đội ngũ điều hành của Phúc Long.
Sau kiosk, Phúc Long tung thêm co-working space, những mô hình mới liệu có khiến các chuỗi cà phê lớn khác phải dè chừng?
Sau kiosk, Phúc Long tung thêm co-working space, những mô hình mới liệu có khiến các chuỗi cà phê lớn khác phải dè chừng?

Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Phúc Long vừa thông báo ra mắt mô hình Phúc Long e-Office kết hợp giữa cung cấp không gian làm việc, phòng họp cá nhân với dịch vụ trà & cà phê. Điều này được xem như việc Phúc Long lấn sân sang mảng cho thuê văn phòng làm việc chung (co-working space) vốn đã nổi tiếng với những cái tên như Toong, Replus, Dreamplex…

Phúc Long tung ra các gói combo theo ngày/tuần/tháng nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Trong đó đồ uống có lẽ là thế mạnh của thương hiệu này nếu đem so với các co-working space khác.

Với việc giới startup công nghệ của Việt Nam bùng nổ trong những năm trở lại đây, việc Phúc Long đưa ra mô hình mới có thể xem là hướng đi thú vị. Nhưng cũng cần lưu ý rằng triển khai thêm các hoạt động kinh doanh không phải thế mạnh có thể đem đến những bài toán mới tạo thách thức cho đội ngũ điều hành.

Phúc Long đã mở một e-Office tại quận Gò Vấp, TP HCM; dự kiến có 3 cơ sở chuẩn bị được đưa vào hoạt động.

Kể từ đầu năm, Phúc Long tỏ ra tích cực trong việc triển khai các mô hình mới. Trước đó họ tung ra kiosk đặt bên trong siêu thị VinMart để khách hàng có thể vừa mua sắm và có thể mua đồ uống Phúc Long mang đi. Đây là một phần trong hợp tác chiến lược giữa Phúc Long và Masan Group.

Sau kiosk, Phúc Long tung thêm co-working space, những mô hình mới liệu có khiến các chuỗi cà phê lớn khác phải dè chừng? - Ảnh 1.
Sau kiosk, Phúc Long tung thêm co-working space, những mô hình mới liệu có khiến các chuỗi cà phê lớn khác phải dè chừng? - Ảnh 2.

Phúc Long nằm trong số các chuỗi đồ uống hàng đầu Việt Nam về doanh thu, xếp sau Highlands Coffee, đứng ngang hàng cùng Starbucks và The Coffee House. Doanh thu của công ty này tăng trưởng mạnh 65% trong năm 2019 đạt 779 tỷ đồng, hai năm trước đó lần lượt 39% và 25%.

Thương hiệu được khai sinh từ năm 1968 tại vùng cao nguyên chè Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ba cửa hàng đầu tiên mở ra từ năm 1980 tại TP HCM bày bán các sản phẩm trà và cà phê Việt. Năm 2007, Phúc Long sở hữu đồi chè tại tỉnh Thái Nguyên, họ cũng đầu tư một nhà máy chế biến trà và cà phê tại Bình Dương được chứng nhận theo chuẩn HACCP.

Năm 2012, Phúc Long chính thức mở cửa hàng đồ uống đầu tiên, gia nhập ngành F&B. Kể từ năm 2018, sau khi phát triển mạnh mẽ tại TP HCM, chuỗi đồ uống Phúc Long mở rộng ra nhiều tỉnh thành, trong đó có màn Bắc tiến ra Hà Nội. Họ đồng thời xây dựng nhà máy chế biến thứ hai tại Bình Dương.

Đến hết năm 2019, Phúc Long cho biết đã sở hữu 70 cửa hàng trên cả nước; công ty đưa sản phẩm của mình đến hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hay kênh thương mại điện tử, cũng như xuất khẩu sang nhiều quốc gia.

Hứa Vân

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nguồn tin: cafef.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

hosting nhanh nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây